March 14, 2024

รถเข็น Wheelchair สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อวีลแชร์ 

ในปัจจุบันของสังคมไทย ได้เข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุอย่างเต็มระบบ เพราะเราจะเห็นได้ชัดเลยว่า ไม่ว่าจะมองไปทางไหนล้วนมีผู้สูงอายุทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และรถเข็น Wheelchair เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากวีลแชร์จะเป็นตัวช่วยทุ่นแรงให้ทั้งกับผู้ดูแล และผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้สูงอายุได้อีกด้วย ดังนั้นหากใครต้องการเลือกซื้อวีลแชร์ มาดูกันเลยว่า จะมีข้อควรรู้ในการเลือกซื้ออย่างไรบ้าง  รถเข็น Wheelchair ประเภทวีลแชร์ สิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม  ทุกคนรู้หรือไม่ว่า ก่อนเลือกซื้อรถเข็น Wheelchair เราจำเป็นต้องเรียนรู้ประเภทของวีลแชร์ให้ดีเสียก่อน เนื่องจากวีลแชร์จะมีประเภทการใช้งาน ที่เลือกได้อย่างหลากหลาย แต่ละประเภทล้วนมีลักษณะ และการใช้งานที่แตกต่างกันทั้งสิ้น ดังนั้นมาดูกันเลยว่า วีลแชร์ประเภทไหนจะเหมาะสำหรับการใช้งานของเรามากที่สุด  วีลแชร์ทั่วไป:…

Read More
February 28, 2024

8 ภาวะเสื่อมในผู้สูงอายุ ป้องกันและรักษาได้ที่ Dr. Pan Rehab Clinic รามคำแหง

                Dr. Pan Rehab Clinic รามคำแหง เป็นผู้เชี่ยวชาญในการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเฉพาะภาวะเสื่อมต่าง ๆ ในผู้สูงอายุ ที่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นอาการเจ็บป่วยหรือภาวะเสื่อมต่าง ๆ ก็จะตามมาด้วย การป้องกันและดูแลรักษาอาการต่าง ๆ อย่างถูกวิธีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น Dr. Pan Rehab Clinic รามคำแหง กับ 8 อาการที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ความจำเสื่อม ประเมินอาการและรักษาโรคความจำเสื่อมที่ Dr. Pan Rehab Clinic…

Read More
December 7, 2023

ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง มีการให้บริการอย่างไรบ้าง 

ต้องยอมรับเลยว่าศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะในปัจจุบันประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ ส่งผลให้มีสัดส่วนของผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งขนาดของครอบครัวยังเล็กลงอีกด้วย ทำให้ไม่มีสมาชิกในบ้านเพียงพอที่จะดูแลผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง และศูนย์ดูแลผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ จึงเป็นทางเลือกในการใช้บริการที่ดีที่สุด แถมยังมาพร้อมกับข้อดีอย่างมากมาย ที่จะช่วยตอบโจทย์คนในปัจจุบันได้อย่างแน่นอน  ศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ คืออะไร  สำหรับศูนย์ดูแลผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้สูงอายุนั้น ในปัจจุบันจะเห็นได้ค่อนข้างเยอะเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นสถานที่ดูแล และพักฟื้นของผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ อย่างเช่น ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยอัลไซเมอร์ อัมพฤกษ์ และอัมพาต เป็นต้น ที่จะมุ่งเน้นในการช่วยเหลือการทำกิจวัตรประจำวัน รวมทั้งการช่วยฟื้นูสภาพร่างกาย และจิตใจของผู้ป่วยอีกด้วย…

Read More
December 1, 2023

สินเชื่อรถแลกเงิน 5 ข้อควรรู้เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติ

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวิธีในการได้รับสินเชื่อรถแลกเงิน ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติ ในบทความนี้ เราจะพาท่านไปรู้จักกับสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับสินเชื่อรถแลกเงิน เพื่อให้ท่านสามารถตัดสินใจได้อย่างมั่นใจ ซึ่งได้แก่ 1. ความสำคัญของสถาบันการเงิน สถาบันการเงินเป็นผู้ให้สินเชื่อรถแลกเงิน ดังนั้น การเลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือและมีความเป็นมืออาชีพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คุณควรทำการวิจัยและเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย ข้อกำหนดและเงื่อนไขการกู้ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณได้รับสินเชื่อที่เหมาะสมและคุ้มค่า 2. การตรวจสอบประวัติเครดิต สถาบันการเงินมักจะตรวจสอบประวัติเครดิตของผู้ขอสินเชื่อ การชำระหนี้ที่ไม่ดีหรือประวัติการผิดนัดชำระหนี้อาจส่งผลกระทบต่อโอกาสในการได้รับการอนุมัติ คุณควรตรวจสอบประวัติเครดิตของคุณก่อนที่จะยื่นขอสินเชื่อ และพยายามปรับปรุงประวัติเครดิตของคุณให้ดีขึ้นหากจำเป็น 3. การทำงานและรายได้ สถาบันการเงินมักจะต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานและรายได้ของคุณ เพื่อประเมินความสามารถในการชำระหนี้ คุณควรเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น สลิปเงินเดือน หรือเอกสารการทำงานอื่นๆ เพื่อให้สถาบันการเงินสามารถประเมินความสามารถในการจ่ายเงินได้อย่างถูกต้อง 4.…

Read More
November 24, 2023

ประกันที่น่าสนใจ ประกันชั้น 2+

สำหรับใครที่กำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ให้กับตัวเองอยู่วันนี้เข้ามาเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่เว็บออนไลน์ต่างๆของเราจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ได้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เอาประกันมากขึ้นซึ่งรูปแบบประกันรถยนต์ที่เราจะแนะนำให้คุณได้เลือกซื้อต่อไปนี้นับว่าเป็นรูปแบบประกันที่ราคาถูกคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่คุณจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันอย่างแน่นอนนั่นก็คือ ประกันชั้น 2+  ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองรองลงมาจากประกันชั้น 1  หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประเภทใดดีลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกันชั้น  2+ ก่อนดูได้มันอาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่ทำให้คุณมีรูปแบบความคุ้มครองให้กับชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองในการขับขี่บนท้องถนนได้ง่ายมากขึ้นเอาเป็นว่าถ้าคุณพร้อมแล้วที่จะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประกันสังคมพัฒน์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณควรลองเข้าไปทำความรู้จักดูเพื่อเพิ่มเกราะป้องกันความคุ้มครองให้ตัวเอง ซื้อความคุ้มครอง ประกันชั้น 2+ สำหรับใครที่ยังลังเลใจว่าจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันประเภทใดดีวันนี้ลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกัน  2+ ได้เชื่อได้ว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่คุณต้องการเลย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าประกันชั้น 2+ นี้เป็นหนึ่งในรูปแบบประกันที่หลายๆคนอาจจะลังเลว่าจะซื้อดีหรือไม่ระหว่างประกันชั้น 2+ กับประกันชั้น 1  เนื่องจากรูปแบบประกันชั้น  2+ นี้เป็นรูปแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองคล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 และราคาเบี้ยประกันนั้นก็ใกล้เคียงกันมากแต่ประกันชั้น  2+ จะมีราคาที่ถูกกว่าประกันชั้น 1 อยู่มากยิ่งเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันชั้น  2+…

Read More
November 21, 2023

รับขายฝากมีข้อดีอย่างไรและสามารถทำการไถ่ถอนซื้อคืนได้  

ในการรับขายฝากก็จะเป็นการทำนิติกรรมในรูปแบบของการขายสินทรัพย์ ทั้งที่เป็นสินทรัพย์ประเภทอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น คอนโด บ้าน ที่ดิน หรือจะเป็นทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ อย่างเช่น รถยนต์ รถจักรยาน เป็นต้น ให้กับทางผู้รับซื้อฝาก โดยในการทำสัญญาก็จะต้องมีเอกสารการขายฝากและมีข้อตกลงกันว่าผู้ขายฝากนั้นสามารถทำการไถ่ถอนสินทรัพย์นั้นคืนได้ตามเงื่อนไขและระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา ซึ่งกรรมสิทธิ์ในตัวสินทรัพย์นั้นก็จะตกเป็นของผู้ซื้อทันทีที่มีการขายฝากและได้ส่งมอบสินทรัพย์แก่ผู้รับซื้อฝากนั่นเอง  รับขายฝากสามารถทำการไถ่ถอนซื้อคืนทรัพย์สินได้หรือไม่  การรับขายฝากจะเป็นการซื้อขายอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้ขายสามารถซื้อสินทรัพย์นั้นกลับมาเป็นของตนเองได้เหมือนเดิม ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับการจำนองอสังหาริมทรัพย์ แต่การขายฝากส่วนมากจะใช้ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เป็นส่วนใหญ่ โดยมีลักษณะง่าย ๆ ของการขายฝาก คือเมื่อมีการขายอสังหาริมทรัพย์ให้กับนายหน้าโดยทำผ่านสำนักงานกรมที่ดินและมีการทำสัญญาตกลงรวมกัน อย่างเช่นท่านมีการขายฝากที่ดินท่านก็จะต้องไปทำที่สำนักงานที่ดินต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีความปลอดภัยกว่าการขายแบบทั่วไป และในการขายฝากเมื่อท่านขายให้กับนายทุนท่านก็สามารถไถ่ถอนคืนกลับมาเป็นของท่านในจำนวนเงินและดอกเบี้ยที่มีการตกลงเอาไว้ได้ หรือจะเรียกการขายฝากว่าเป็นการทำสัญญาเงินกู้ที่มีการใช้หลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ โดยผู้ที่ทำการขายฝากจะมีการนำประกันนี้ไปใช้ในการกู้ยืมเงินกับคนซื้อ โดยจะมีระยะเวลาในการชำระหนี้ที่กำหนดเอาไว้ และจะมีค่าดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันเอาไว้อีกด้วย ที่สำคัญการทำสัญญาก็จะต้องไปทำที่สำนักงานที่ดินกับทางเจ้าหน้าที่…

Read More
November 11, 2023

เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กดียังไง?

การได้ยินเป็นสิ่งสำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา การสูญเสียการได้ยินสามารถส่งผลต่อการสื่อสาร การมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ และคุณภาพชีวิตโดยรวมได้ เครื่องช่วยฟังเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ที่สูญเสียการได้ยินได้ยินได้ดีขึ้น เครื่องช่วยฟังมีให้เลือกหลายประเภทและหลายขนาด หนึ่งในประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเครื่องช่วยฟังขนาดเล็ก เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กมีขนาดเล็กและกะทัดรัดกว่าเครื่องช่วยฟังประเภทอื่นๆ ทำให้สวมใส่สบายและแทบมองไม่เห็นและการซื้อเครื่องช่วยฟังขนาดเล็กมีข้อดี ดังนี้ : สะดวกสบาย : เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบายและแทบมองไม่เห็น โดยทั่วไปแล้วจะมีขนาดไม่เกินครึ่งนิ้ว ทำให้สามารถสวมใส่ได้แนบกับหู หรือในช่องหู สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวและใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องกังวลว่าเครื่องช่วยฟังจะหลุดหรือมองเห็นได้ มีประสิทธิภาพ : แม้จะมีขนาดเล็ก แต่เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กก็มีประสิทธิภาพมาก สามารถช่วยปรับปรุงการได้ยินได้อย่างมากสำหรับผู้ที่สูญเสียการได้ยินเล็กน้อยถึงรุนแรง เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กมักใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคน ใช้งานง่าย : เครื่องช่วยฟังขนาดเล็กใช้งานง่าย โดยทั่วไปจะมีปุ่มหรือปุ่มควบคุมเพียงไม่กี่ปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้ปรับระดับเสียงและฟังก์ชันต่างๆ เครื่องช่วยฟังบางรุ่นยังสามารถควบคุมด้วยสมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ ทนทาน…

Read More
October 26, 2023

รู้ก่อนกินยาขับเลือด

สำหรับสาวๆ ที่มีประจำเดือนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือนมาไม่ปกติ หรือมาน้อย ซึ่งก็จะรู้จักกับยาขับเลือด หรือยาขับเลือดประจำเดือนกันอยู่บ้าง ที่จะมาช่วยให้ประจำเดือนมาปกติ มีสารจากสมุนไพรที่กระตุ้นฮอร์โมนเพศหญิงให้รังไข่ทำงานปกติ แต่หลายคนก็มักจะใช้ยาขับเลือดแบบผิดๆ จนอาจเกิดผลข้างเคียง หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับยาขับเลือดก่อนไปกินกันเลย ยาขับเลือด  ยาขับเลือด หรือที่เรียกกันว่ายาสตรี และยาขับประจำเดือน หลักการคือเป็นยาที่ประกอบด้วยสมุนไพรเพื่อเพิ่มฤทธิ์ฮอร์โมนเพศหญิงให้กับร่างกาย เมื่อร่างกายปรับสมดุล เพิ่มการสร้างเลือดให้แก่มดลูก แล้วจะมีการสร้างประจำเดือน ขับประจำเดือนออกปกติ แต่อย่างไรก็ดีหากรับประทานมากเกินไปก็ส่งผลเสียสะสมต่อร่างกายได้ โดยยาขับเลือดช่วยให้โพรงมดลูกหนาตัวขึ้น มีฮอร์โมนเอสโตรเจน และสมุนไพรที่ส่งเสริมการสร้างฮอร์โมนเพศหญิงอยู่ ก่อนใช้งานควรศึกษาตัวสมุนไพรที่มากับในผลิตภัณฑ์ หรือมีการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทุกครั้ง ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับยาสตรี หลายๆ คนเข้าใจว่าการกินยาขับเลือดนั้นจะสามารถช่วยขับ ตัวอ่อน…

Read More
September 21, 2023

ทำความรู้จักกับโรคไหลตาย (Brugada syndrome) สาเหตุของการเกิดโรค

โรคไหลตาย หรือกลุ่มอาการบรูกาด้า (Brugada syndrome) เป็นภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะชนิดร้ายแรงที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ โรคนี้เป็นโรคทางพันธุกรรมที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของระบบนำไฟฟ้าในหัวใจ ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะแบบสั่นพริ้วจากหัวใจห้องล่าง (Ventricular fibrillation) ซึ่งหากเกิดขึ้นผู้ป่วยจะอยู่ในภาวะหัวใจหยุดสูบฉีดเลือดไม่มีชีพจร ไม่มีการไหลเวียนเลือด และหากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะนั้นไม่หายเองหรือรับการรักษาอย่างทันท่วงที ผู้ป่วยจะเสียชีวิตในเวลาไม่กี่นาที อาการของโรคไหลตาย ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักไม่มีอาการแสดงเตือนใด ๆ มาก่อน อาการที่พบบ่อยที่สุดคือภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันขณะนอนหลับ บางครั้งอาจมีอาการเป็นลมหมดสติ ใจสั่น หายใจไม่อิ่ม หรือเจ็บหน้าอกร่วมด้วย ปัจจัยเสี่ยงของโรคไหลตาย ปัจจัยเสี่ยงของโรคไหลตาย ได้แก่ มีประวัติครอบครัวเป็นโรคไหลตาย เป็นผู้ชาย อายุ 25-55…

Read More
August 5, 2023

วิธีสำรวจตัวเองว่าเข้าข่ายโรคซึมเศร้า หรือไม่?

โรคซึมเศร้า หรือโรคที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของเคมีในสมอง เป็นโรคที่เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมอยู่ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ สังเกตได้จากข่าวที่ถูกนำมาเสนอในแต่ละวันจะเห็นได้ว่า อัตราการฆ่าตัวตายจากการเป็นโรคซึมเศร้าสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน โดยสถิติแล้วจากประชากร 7.6 พันล้านคน จะมีคนเป็นโรคซึมเศร้าประมาณ 300 ล้านคน หรือเกือบ 4% ส่วนในคนไทยเองพบว่าในประชากร 69 ล้านคน มีผู้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าราว 1.5 ล้านคน หรือประมาณ 2.2% ของประชากรทั้งประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และที่น่าตกใจกว่าก็คืออัตราการฆ่าตัวตายสำเร็จมากถึง 4,000 คนต่อปี ทำให้โรคนี้จึงเป็นโรคที่อันตรายมาก ๆ และไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด …

Read More